043.5627.424 adbon@gmail.com
Trang chủ > Tin tức > Internet Marketing

Internet Marketing

Những điều cần biết về marketing online
1.Vì sao marketing Online xuất hiện?
Sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ xuất hiện các công cụ truyền thông mới trên Internet như Search Engine, Social Media… Đồng thời, hành vi khách hàng cũng từ đó mà thay đổi, thời gian họ sử dụng Internet ngày càng nhiều. Vì vậy, để tiếp cận khách hàng trong môi trường truyền thông này thì Marketing trên Internet hay còn gọi là Marketing Online xuất hiên như một nhu cầu tất yếu.
Marketing Online là hình thức quảng bá, tiếp thi các sản phẩm, dịch vụ 1 cách trực tuyến:
– Truyền thông trực tuyến (website, forum, blog…).
– Quảng cáo di động ( SMS & Mobile marketing)
– Quảng cáo email: Gửi quảng cáo, bản tin, giới thiệu doanh nghiệp qua email.
Những từ ngữ như Internet marketing, Forum seeding, Email marketing, quảng bá web, quảng cáo Google, dịch vụ SEO… là những thuật ngữ trong Marketing online thường được nhắc tới hay còn gọi là Quảng cáo trực tuyến ( E- Marketing ).
Vậy Marketing online gồm những gì ?
Nếu tóm gọn lại thì marketing online gồm có 4 chủ đề chính :
– Dịch vụ SEO
– SEM
– Email marketing
– Viral Marketing ( Bao gồm : Truyền thông báo chí, PPA, PPC, Forum seeding, Social Marketing…)
2. Ưu điểm của Marketing online
– Marketing online giúp cho các doanh nghiệp tăng độ tương tác với khách hàng, từ việc mua hàng – thanh toán online, tiếp nhận phản hồi – tư vấn trực tuyến, giúp khách hàng có thể tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm/dịch vụ mà họ sắp mua…. Một điều mà quảng cáo truyền thống ( Tivi, báo giấy, Radio…) không thể có được.
– Ưu điểm của Marketing Online vô cùng lớn khi mà Internet đang chiếm lĩnh thị trường, chỉ với 1 cú click chuột bạn có thể đến bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào để xem một món hàng hay dịch vụ bạn yêu thích mà không hề tốn một khoản chi phí nào và tiết kiệm thời gian triệt để.
– Quảng cáo trực tuyến giúp bạn dễ dàng xác định được mục tiêu, đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn. Do đó, ngoài việc tiết kiệm chi phí, Marketing Online còn giúp bạn nâng cao đáng kể hiệu quả của công việc kinh doanh.
– Rút ngắng khoảng cách địa lý – mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn cầu : Giờ đây, với Internet, bạn có thể tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn đi bất cứ đâu trên thế giới mà không cần phải mở thêm chi nhánh hay phải bỏ ra một số tiền lớn dành cho việc quảng cáo ở các quốc gia khác nữa.
Và còn vô số những lợi ích khác mà việc marketing online có thể mang lại cho công ty bạn !
3. Các hình thức của online marketing
– Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO).
– Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM).
– Marketing qua E-mail (E-mail Marketing.
– Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
– Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
– Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn.
4. Các công cụ Marketing Online
– Website, Microsite
Webiste là trung tâm của kế hoạch tiếp thị, các công cụ khác được sử dụng nhằm mục đích để khách hàng truy cập thường xuyên vào website, tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Microsite là trung tâm của một chiến dịch tiếp thị, các công cụ khác được sử dụng nhằm mục đích để khách hàng truy cập thường xuyên vào Microsite.
– Online Ads: các hình thức như sau:
Text: (Google Paid Search,)
Display ads (Banner, Rich media)
Text + display (Facebook Ads, Ad network…)
Videos (Youtube, web videos…)
SEO & Paid Search: Là công cụ tiếp thị trực tuyến thông qua sức mạnh tìm kiếm, nâng cao thứ hạng và vị trí của trang web trong các kết quả tìm kiếm.
SEM = SEO + PPC
Social Media Marketing: Là cách tiếp thị thông qua các Blog, Forum, mạng xã hội ( facebook, google plus, zingme…) nhằm xây dựng một cộng đồng người dùng yêu thích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
E-Mail Marketing: Là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng Email như một phương tiện giao tiếp.
Mobile Marketing có nhiều hình thức khác nhau được sử dụng trong các hoạt động tiếp thị như SMS, Mobile Apps, Mobile Ads, Mobile Search…
Mỗi công cụ có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu của từng giai đoạn khác nhau trong các hoạt động marketing. Vì vậy, bản thân người Marketing phải có tầm nhìn chiến lược, hoạch định được các công cụ Marketing Online phù hợp nhất.
(Theo: http://kinhdoanhtructuyen.edu.vn)