043.5627.424 adbon@gmail.com
Trang chủ > Tin tức > Xu hướng SEO hàng đầu năm 2015

Xu hướng SEO hàng đầu năm 2015

Giới SEO đã trải qua năm 2014 với nhiều biến động trong lĩnh vực Marketing online. Hàng loạt thuật toán phiên bản mới Panda, Penguin được cập nhật mang lại nhiều khó khăn cho các quản trị webmaster. Qua ý nghĩa của các các thuật toán, chúng ta thấy được 5 xu hướng SEO hàng đầu cho năm 2015 như sau:

seo-2015-dang-di-ve-dau

1. Đầu tư sáng tạo nội dung

Google tiếp tục tập trung vào công cụ sàng lọc nội dung tìm kiếm phù hợp với ngữ cảnh và ngữ nghĩa nhằm đưa ra càng nhiều kết quả chính xác càng tốt, không những thế còn cung cấp những kết quả tương tự được gọi là “lọc giới hạn”, cho phép tìm kiếm những kết quả có liên quan với từ khóa tìm kiếm.

Không chỉ phát triển bằng phương pháp xây dựng nội dung hay spin bài viết bằng công cụ, tools, bạn cần nghiên cứu sáng tạo nội dung mang lại nhiều ý nghĩa cho người sử dụng. Google đánh giá chất lượng bài viết  thông qua trải nghiệm người sử dụng khi họ truy cập vào bài viết từ nhiều nguồn khác nhau, và ở lại trong bài viết lâu hơn thậm chí chia sẻ bài viết đó. Đó cũng là một trong nguyên tắc cơ bản của seomarketing online.

2. Tận dụng mạng xã hội – kênh quảng bá hiệu quả

Mạng xã hội được đưa ra thảo luận trong báo cáo “ Các nhân tố tác động thứ hạng SEO năm 2014” trên nhiều diễn đàn seo lớn trong nước và thế giới. Các bạn đã biết rằng, các mạng xã hội Google +, Facebook, Twitter, hay Pinterest là những kênh quảng bá và tương tác người dùng và nội dung SEO hiệu quả, giúp bạn SEO lên top một cách nhanh chóng.

Mạng xã hội đem lại 3 lợi ích cốt lõi cho SEO:

– Tăng traffic đến site và tăng lượt truy vấn về thương hiệu được SEO.

– Tăng khả năng tương tác nội dung với người sử dụng giúp bạn đánh giá được chất lượng nội dung qua các công cụ quản lí như Webmaster Tool đặc biệt Analytics.

– Nội dung được chia sẻ rộng rãi mang lại tiềm năng lớn cho việc xây dựng link.

– Quảng bá thương hiệu hiệu quả khi người sử dụng mạng xã hội quen với hình ảnh thương hiệu, logo thương hiệu doanh nghiệp.

Hãy duy trì tương tác trên các trang mạng xã hội, đặc biệt Twitter và Pinterest để có kết quả SEO như ý.

3. Tối ưu hóa điện thoại di động

Theo trang Search Engine Watch, có đến 63% lượng người dùng di động truy cập internet để tìm kiếm thông tin. Khi Google hướng đến việc phát triển tìm kiếm trên di động và những tính năng độc đáo như tìm kiếm bằng giọng nói, tối ưu hóa nội dung SEO nghiễm nhiên là điều tất yếu. Hãy tận dụng những tính năng sẵn có của điện thoại di động như GPS, ghi âm và camera để làm SEO. Chẳng hạn, đối với doanh nghiệp bán lẻ, phiếu giảm giá trực tuyến sẽ giúp thúc đẩy doanh thu và xây dựng backlink.

4. Tăng tốc độ truy cập và dễ dàng định vị

Tốc độ load trang cả cho máy tính và điện thoại là ưu tiên số 1 để thu hút truy cập từ người dùng, traffic và SEO. Theo số liệu thống kê, có đến 40% khách hàng mua sắm trực tuyến rời site khi phải chờ đến 3 giây để có thể xem hàng. Trong khi đó, 27% khách hàng ở lứa tuổi 18-34 không thể chờ hơn 1 giây. Mỗi một giây đều đáng giá cả khối tiền và điều này sẽ không thay đổi trong năm 2015.

5. Xử lí SEO tiêu cực

Chống lại SEO tiêu cực, chú ý các backlink và spam có nguy cơ gây hại. Google webspam sẽ có những hình phạt thẳng tay, thậm chí sẽ tắt hoàn toàn các site gây nhiễu. Vì thế, hãy chắc chắn rằng toàn bộ link của bạn phải thật chất lượng và đã được cấp phép.