043.5627.424 adbon@gmail.com
Trang chủ > Tin tức > Xu hướng thiết kế website năm 2015

Xu hướng thiết kế website năm 2015

Trong năm 2014 xu hướng thiết kế web chủ yếu tập trung vào: grid layouts, flat design, background videos và nâng cao khả năng tương thích với các API của HTML5.

Kế thừa xu hướng này sang năm 2015 các nhà thiết kế web chủ yếu tập trung nâng cao tính tương tác với người dùng thông qua những giao diện đơn giản nhưng không kém phần hiện đại. Dưới đây là 9 xu hướng chính trong thiết kế gia diện web của năm 2015.

 

214ed22f0970da7f231a4dd9bb300f96

1. Responsive Web Design Xu hướng tất yếu :

Responsive Web Design là xu hướng thiết kế ngày càng thịnh hành. Đây chính là giải pháp thiết kế đáp ứng cho việc hiển thị website trên các thiết bị di động, với các kích thước màn hình khác nhau.

Sự phát triển nhanh chóng của các Tablet, Smartphone và Mạng 3G tại Việt Nam đã đặt ra một yêu cầu đó là giao diện website phải thích nghi trên từng loại thiết bị khác nhau, cho dù người đó sử dụng Iphone, iPad, netbook, BlackBerry, Kindle…

Responsive Web Design là xu hướng mới, theo đó người thiết kế sẽ phải linh hoạt kết hợp các kỹ thuật bao gồm Flexible grid, Responsive Image và CSS media query. Song Responsive Web Design không chỉ là việc tùy chỉnh phù hợp với kích thước màn hình và resize lại hình ảnh mà nó tạo ra một định nghĩa hoàn toàn mới về thiết kế web. Tuy nhiên, mọi thứ đều có hai mặt của nó, Responsive Web Design cũng không ngoại lệ.

Dù bạn có sử dụng lý do gì cho việc không sử dụng responsive cho theme web của mình, chắc ai cũng sẽ cảm thấy nghi ngờ 100%. Trong vòng hai năm trở lại đây, xu hướng responsive đã khẳng định được tầm quan trọng của mình và dần trở thành một chuẩn mực mới trong việc thiết kế web nói chung, và các theme WordPress nói riêng. Đây là một xu hướng điển hình trong năm 2014 và chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong năm 2015.

responsive-design

 

 

2. Xu hướng thiết kế nút bấm tối giản 

Bạn có nhận thấy rằng background và layout website ngày một lớn hơn? Thay vì giới hạn độ rộng layout (fixed layout) như trước đây xu hướng tràn trang(fluid layout) ngày càng chiếm ưu thế. Các hình background website ngày càng lớn hơn và được đặt dọc theo website sau khi đã làm mờ đi chút ít nhằm tạo nên hiệu ứng thị sai (parallax effects). Xu hướng này được dẫn đầu bởi 2 thương hiệu lớn là Google Nexus và Apple. Các nút bấm cũng dần được tối giản chỉ còn lại text bên trong và đường viền bao bên ngoài. Hiệu ứng màu gradient dần được thay bằng màu đơn sắc.

MARKETING VÀ DỰ BÁO 6 XU HUUONGWS 2015 (2)

3. Xu hướng thiết kế trang web theo Typography

Trước đây, những bộ font đẹp chuyên dụng trên web thường được bán với giá rất đắt. Điều này có nghĩa là các trang thiết kế theo kiểu typographic đều yêu cầu bội chi ngân sách, khiến cho những người dùng nhỏ lẻ nằm ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi. Các bộ font ngày càng rẻ hơn (hoặc miễn phí, nếu bạn sử dụng Google Fonts), và điều đó nghĩa là các nhà thiết kế có cả một bầu trời tự do để vẽ vời và sáng tạo với website của mình. Ngoài ra, điều này cho phép các nhà sản xuất theme WordPress đính kèm nhiều font chữ hơn trong theme của họ, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng.

Typography

4. Sử dụng ảnh , video làm nền

Một yếu tố khác làm nên thành công của hầu hết các theme nổi tiếng hiện nay, là các thể loại ảnh nền và video đẹp, nhẹ. Đây được xem là một cách đơn giản để mang lại điểm nhấn cho website của bạn, khi nội dung cần thể hiện sẽ gây được sự chú ý lớn đối với độc giả. Xu hướng này đang nở rộ và dự là sẽ ngày càng được cải thiện trong thời gian tới.

pack

5. Xu hướng Cuộn thay vì Click 

Khi web trên di động đang bùng nổi và ngành công nghiệp thiết kế web sẽ tiếp tục thay đổi để mang lại những trải nghiệm hiệu quả và tốt nhất trên thiết bị, việc cuộn (scrolling) sẽ thay thế dần các cú Click chuột thần thánh. Bạn có để ý, cuộn lúc nào cũng ít tốn thời gian (chỉ việc di chuyển một ngón tay duy nhất trên con lăn) so với click (phải dùng cả bàn tay để di chuột, rồi nhấn thêm phát nữa). Trực quan, dễ xài, giảm thời gian load trang và cho phép nhiều nội dung động được thể hiện giữa người dùng và website.

img_01

 

6.Thiết kế theo phong cách Thẻ

Hình ảnh qua Pinterest “Thẻ” thiết kế, không phải là mới, đã chứng tỏ là một công cụ tuyệt vời cho các nhà thiết kế làm việc trên các trang web đáp ứng. Thẻ là một cách tuyệt vời để giữ cho mọi thứ mô-đun, sắp xếp lại các cột một cách gọn, duyệt rất nhiều dữ liệu nói chung, nhưng cũng để nhắc nhở người dùng đi sâu và xem chi tiết. Trong ngắn hạn, thẻ sạch sẽ và đơn giản với rất nhiều tính linh hoạt. Đây chính xác là những gì cần cho web. Vì vậy, đây có lẽ là xu hướng được mong đợi sẽ bùng nổ trong năm 2015

Thiet-ke-website-ban-hang-tron-goi

 

7. Xu hướng thiết kế Flat Design  hay Material Design

Trong 3 năm qua flat-design liên tục giữ vị trí “vua” trong thiết kế giao diện web và nó sẽ tiếp tục giữ vững vị trí này trong thời gian tới đặc biệt trong thiết kế icon, menu, hình minh họa. Với sự phổ biến của các bộ font icon như font-face xu hướng sử dụng font icon dạng flat design sẽ ngày càng phát triển nhằm giảm loadtime và thời gian thiết kế.

8. Microinteraction  

Microinteractions là những trải nghiệm nho nhỏ bên trong một sản phẩm hoặc một khu vực nào đó trên website mà chỉ xảy ra trong một trường hợp nhất định nào đó. Ví dụ, khi bạn đọc một website nào đó và cuộn xuống tới gần cuối, sẽ có một popup nhỏ đề nghị bạn cung cấp email để nhận bài mới lần sau. Những tương tác này sẽ giúp thu hút được hành vi của user, trong trường hợp này là có nhiều người đăng ký nhận tin qua email hơn.

9. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Ý tưởng về việc sử dụng cookie để giúp bạn hiển thị những thông tin liên quan tới những vị khách quen không có gì là mới. Netflix dùng cookie để nhớ những bộ phim bạn thường xem. YouTube cũng vậy, ngoài ra còn gợi ý về những video mà có thể bạn hứng thú, dựa trên việc ghi nhận thông tin truy cập gần đây của bạn. Vậy, bạn nghĩ thế nào về việc một trang tin điện tử có sidebar liệt kê những bài viết “Vừa đọc”, giúp bạn quay trở lại nội dung trước đó? Hoặc ẩn đi những bài bạn đã xem để chừa chỗ cho những tin mới hơn được tự động cập nhật? Nghe rất thú vị và hứa hẹn phải không? Mình dự là những điều này sẽ sớm được các nhà phát triển để ý, và thật tuyệt hơn nữa khi họ phát hành plugin dành cho WordPress.